Truy cập nội dung luôn
Đăng nhập

Đồng chí Chủ tịch UBND huyện tiếp công dân TDP Đình Cả 1, TDP Đình Cả 2 thị trấn Hương Sơn

2022-05-20 09:29:00.0

 

Chiều ngày 19/5, Đồng chí Nguyễn Thị Loan - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đã chủ trì Hội nghị tiếp công dân theo đơn đề nghị của 4 hộ gia đình, cá nhân thuộc tổ dân phố Đình Cả 1 và Đình Cả 2 thị trấn Hương Sơn. Dự Hội nghị có đồng chí Dương Thị Huệ - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch UB MTTQ huyện, đại diện lãnh đạo Ban tôn giáo Sở Nội vụ tỉnh; lãnh đạo một số cơ quan chuyên môn của huyện; đại diện lãnh đạo thị trấn Hương Sơn, đại diện tổ dân phố Đình Cả 1, Đình Cả 2 và 4 hộ gia đình có đơn đề nghị.

Theo đơn đề nghị của các hộ dân trước đây trên đỉnh núi Tung có 1 ngôi chùa cổ được xây dựng vào khoảng cuối thế kỷ XVII, đầu thế kỷ XVIII, chùa chính gồm 5 gian, 2 trái, có hậu cung, đế cột đá, tường gạch, lợp ngói theo kiểu kiến trúc thời Lý. Chùa toạ trên 1 vị trí đắc địa có không gian đẹp, 3 mặt của ngọn núi giáp 3 xã Xuân Phương, Kha Sơn và thị trấn Hương Sơn. Đến năm 1946 thực hiện lệnh “Tiêu khổ kháng chiến” đội tự vệ và nhân dân làng đã thực hiện tháo dỡ Đình và Chùa để phục vụ kháng chiến theo yêu cầu của cách mạng. Tại Hội nghị ông Dương Văn Trọng, bà Dương Thị Tám, bà Dương Thị Tiến, bà Nguyễn Thị Đoán, đại diện cho các hộ gia đình có đơn đã trình bày nội dung với nguyện vọng đề nghị các cơ quan chuyên môn, các ban ngành quan tâm, xem xét giữ lại nguyên trạng núi Chùa Tung để nhân dân đóng góp, xây dựng chùa trên nền móng cũ; nhân dân không đồng ý cho khai thác khoáng sản đất san lấp tại khu vực trên, đề nghị công ty tìm khu đất khác để khai thác; đề nghị các cấp có thẩm quyền tổ chức một buổi đối thoại với toàn thể bà con nhân dân tại Tổ dân phố Đình Cả 1, thị trấn Hương Sơn để lắng nghe tâm tư nguyện vọng của người dân địa phương.

          Tại Hội nghị đồng chí Chủ tịch UBND huyện cùng lãnh đạo các cơ quan, đơn vị chuyên môn của tỉnh, huyện đã tuyên truyền, giải thích và làm rõ các nội dung liên quan đến đề nghị của các hộ gia đình, cá nhân; trong đó: núi Tung không nằm trong quần thể di tích Đình - Đền làng Cả, việc quy hoạch và cấp phép khai thác mỏ đất cho Công ty TNHH Bê tông Việt Cường là đúng quy định, không vi phạm, không chồng lấn vào di tích...

Ban biên tập

Thống kê truy cập

Đang truy cập: 1

Tổng truy cập: 4901127